บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'บ้านนก' สินค้างานไม้หลายตลาด


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'บ้านนก' สินค้างานไม้หลายตลาด

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


ความ คิดสร้างสรรค์ นอกจากทำให้เกิดสินค้าและอาชีพใหม่ขึ้นมากมายแล้ว ก็ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าได้อย่างน่าทึ่ง อีกด้วย ดังเช่นการต่อยอด “บ้านนก” ให้เป็นสินค้าสารพัดแบบ สารพัดไอเดีย ซึ่งทางทีมงาน “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมาให้ลองพิจารณากัน...   

“นารี นาถ เสมอวงษ์” เป็นเจ้าของงาน “บ้านนก” เจ้าตัวเล่าว่า ครอบครัวมีอาชีพรับจ้างจัดสวนและออกแบบสวนให้กับลูกค้า ซึ่งมีทั้งประเภทบุคคลและบริษัท โดยการออกไปทำงานทุกครั้งก็มักจะมีเศษวัสดุเหลือใช้จำนวนมาก โดยเฉพาะเศษไม้ อาทิ ไม้สัก ไม้เต็ง ซึ่งเป็นไม้เนื้อดี เพียงแต่ไม่เป็นแผ่น จึงเก็บ ๆ เอาไว้เพราะคิดว่าน่าจะนำมาต่อยอดทำอะไรได้ ต่อมาลูกชาย คือ น้องต้นไม้-ด.ช.ศุภโชค ชุ่มเย็น บอกว่าอยากสร้างบ้านให้นก เพราะบริเวณบ้านซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกต้นไม้เพื่อจำหน่ายและนำไปจัดสวน มักมีนกนานาชนิดมาอาศัยเป็นจำนวนมาก จึงได้นำเศษไม้ที่เก็บไว้มาต่อเป็นบ้านนก โดยรูปแบบได้ไอเดียจากลูกชายของตนที่วาดไว้

จากความคิดที่จะทำบ้าน นกให้ลูกชาย ต่อมามีลูกค้ามาพบเข้าแล้วเกิดชอบไอเดีย จึงได้ติดต่อขอซื้อและขอให้ช่วยทำขึ้นใหม่เพิ่มด้วย เพื่อจะนำไปประดับตกแต่งสวน จึงคิดว่าไอเดียบ้านนกนี้น่าจะนำมาพัฒนาจนขายเป็นสินค้าได้ จึงเริ่มทดลองทำ ปรากฏว่าลูกค้าให้การตอบรับดี โดยมีทั้งกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนเลี้ยงนกจริง ๆ และกลุ่มที่ซื้อเพื่อนำไปเป็นของตกแต่ง

นอกจากนี้ในระยะหลังก็มี กลุ่มลูกค้าประเภทบริษัทออร์แกไนเซอร์ที่รับจัดงาน มาขอซื้อเพื่อนำไปประดับตกแต่งเพิ่มขึ้นอีก และยังมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นร้านอาหารที่สนใจบ้านนก นำไปทำเป็นกล่องใส่กระดาษทิซชู ก็ทำให้สินค้าสามารถทำขายได้ทั้งปี แต่จะดีมากขึ้นในช่วงใกล้ปีใหม่ โดยบ้านนกนี้ไม่มีหน้าร้านจำหน่ายส่วนใหญ่ใช้วิธีขายผ่านเว็บไซต์ คือ  http://bannok_mrtonmai. tarad.com โดยนอกจากบ้านนกที่ใช้สำหรับเลี้ยงนกแล้ว ก็ยังต่อยอดเป็นสินค้าอื่น ๆ อาทิ กล่องกระดาษทิซชู, กล่องดินสอ, ตู้ใส่จดหมาย

“ด้วยความที่เราไม่ คิดว่าจะต้องทำกำไรจากสินค้าตัวนี้มาก ๆ การผลิตของเราจึงไม่ได้เร่งรีบ ทำให้มีเวลาพัฒนาสินค้า พัฒนารูปแบบไปเรื่อย ๆ โดย  ไอเดียการออกแบบจะได้จากน้องต้นไม้เป็นส่วนใหญ่ เราจึงใช้ชื่อสินค้าว่าบ้านนกของน้องต้นไม้ ตอนนี้ก็มีที่เป็นแบบบ้านนกเป็นหลัง มีแบบที่เป็นคอนโดนก และมีแบบที่ตั้งไว้บนสแตนด์ไม้ สำหรับใช้จัดวางประดับบ้าน” เจ้าของสินค้ากล่าว

แบบ ของบ้านนกในปัจจุบัน นารีนาถกล่าวว่า มีอยู่ประมาณ 80 แบบ แต่ก็ยังสามารถพัฒนารูปแบบไปได้เรื่อย ๆ เนื่องจากส่วนใหญ่นอกจากออกแบบเองแล้ว ก็ยังออกแบบบ้านนกจากความต้องการของลูกค้าที่สั่งทำพิเศษด้วย จึงไม่ค่อยกังวลเรื่องของรูปแบบมากนัก สำหรับราคาขายสินค้า เริ่มตั้งแต่ต่ำสุดที่หลังละ 350 บาท ไปจนถึง 3,000 บาท ขึ้นกับความยากง่ายและรายละเอียด ส่วนทุนวัสดุอยู่ที่ประมาณ 30% ของราคา

สำหรับ ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 20,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าเครื่องมือและอุปกรณ์หลัก ๆ สำหรับงานไม้ อาทิ เลื่อยไฟฟ้า, สว่านไฟฟ้า, เครื่องขัดผิวไม้, กบไสไม้ไฟฟ้า, เครื่องยิงตะปูไฟฟ้า, พู่กัน และแปรงทาสีขนาดต่าง ๆ โดยอุปกรณ์เหล่านี้สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ช่างทั่วไป และอุปกรณ์เหล่านี้ซื้อครั้งเดียวสามารถใช้งานได้ตลอด แต่ถ้าใครมีอุปกรณ์อยู่แล้ว ต้นทุนส่วนนี้ก็จะลดลงได้อีก

วัตถุดิบในการทำบ้านนก ประกอบด้วย เศษไม้ขนาดต่าง ๆ, สีพลาสติก และอุปกรณ์ตกแต่งต่าง ๆ

ขั้น ตอนการทำ อาศัยความชำนาญเป็นสำคัญ เริ่มจากนำเศษไม้ที่มีอยู่มาพิจารณาดูว่าจะสามารถนำมาตัดและประกอบเป็นส่วน ต่าง ๆ ของบ้านนกได้มากน้อยแค่ไหน เมื่อได้แบบแล้วก็ทำการตัดไม้ให้ได้ขนาดตามต้องการ อาทิ หลังคา ฝาบ้าน ประตู หน้าต่าง และคอนไม้สำหรับให้นกใช้เกาะ

จากนั้นนำไม้ที่ตัด เพื่อเป็นชิ้นส่วนต่าง ๆ ของบ้านนก มาทำการขัดผิวให้เรียบเพื่อขจัดเสี้ยนไม้ออกให้หมด ขัดด้วยเครื่องขัดผิวไม้ เสร็จแล้วทำการประกอบชิ้นส่วนต่าง ๆ ขึ้นเป็นบ้านนก โดยการประกอบใช้หลักการเดียวกับการสร้างบ้าน คือควรเริ่มจากฐานของตัวบ้าน ขึ้นไปเรื่อย ๆ จนถึงหลังคา ทำการยึดติดส่วน ต่าง ๆ ด้วยเครื่องยิงตะปู เมื่อเสร็จแล้วก็เริ่มทำการลงสีตามที่ได้ออกแบบไว้ โดยลงสีซ้ำไปมา 3 รอบ เพื่อให้ได้สีที่เรียบและอิ่มตัว จากนั้นทิ้งไว้ให้แห้ง ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ


“ใครที่มีทักษะงานไม้อยู่บ้าง ก็จะสามารถผลิตงานได้เร็วขึ้น งานบ้านนกนี้ยืนยันว่าถ้าใครคิดทำอย่างจริงจัง ไปได้แน่ ๆ เพราะตลาด     มีความต้องการ และสามารถทำขายได้ทั้งปี สำคัญคือสมองต้องไม่นิ่ง ถ้ารู้จักคิด รู้จักพัฒนาสินค้าอย่างสม่ำเสมอ ได้กำเงินแน่นอน” เจ้าของสินค้าแนะนำทิ้งท้าย

ใครสนใจงาน “บ้านนก” นี้ ดูเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ที่ว่ามาข้างต้น หรือติดต่อที่เลขที่ 158/2 หมู่ 5 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โทร.08-1945-8141, 08-1295-8748 หรือทางอีเมล giftandgarden@hotmail.comThis e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของงานไม้ที่พลิกแพลงทำเงินได้น่าสนใจ.



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.