บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

กิฟต์ช็อปเบเกอรี่


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

กิฟต์ช็อปเบเกอรี่

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

กิฟต์ช็อปเบเกอร์ ของขวัญของที่ระลึก ไอเดียดีต่อยอดจากซองใส่โทรศัพท์มือถือจากญี่ปุ่น ทำเป็นรายได้เสริมอีกทางจากการรับจ้างผลิตชิ้นงานตามคำสั่ง ตามที่ลูกค้าต้องการ ทำให้สินค้าสามารถขายได้ตลอดทั้งปี

กิฟต์ช็อปเบเกอรี่

อาชีพผลิตสินค้างานประดิษฐ์ จุดสำคัญอยู่ที่วิธีคิด และเมื่อกล้าคิดก็ต้องกล้าที่จะทำ อย่างเช่นเจ้าของธุรกิจอายุน้อยรายนี้ที่สามารถเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองได้ แม้ขณะที่ยังเรียนไม่จบ กับงาน กิฟต์ช็อปเบเกอรี่

กิ๊ฟ-ณัฐชุดา ตรีบูรณภงศ์ วัย 21 ปี เจ้าของงานไอเดีย ช่องทางทำกิน รูปแบบนี้ เล่าว่า ขณะนี้ยังศึกษาอยู่ในคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ด้วยความที่เป็นคนชอบงานฝีมือ จึงอาศัยเวลาว่างหัดทดลองทำประดิษฐ์ชิ้นงานขึ้นโดยอาศัยความรู้จากตำราและ อินเทอร์เน็ตเป็นแหล่งข้อมูลในการศึกษาค้นคว้า โดยเริ่มจากการทำขึ้นเป็นของขวัญของที่ระลึกเพื่อมอบให้เพื่อนและคนรู้จัก

ต่อมาได้มองว่างานอดิเรกตรงนี้สามารถทำเป็นอาชีพได้ ใช้เวลาว่างจากการเรียนมาทำได้ และไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านเพราะสามารถเผยแพร่สินค้าผ่านทางเว็บไซต์ จึงตัดสินใจทำจริงจัง โดยขายผ่านเว็บไซต์ http:// gukgif-deco.exteen.com ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นผู้หญิง


กิฟต์ช็อปเบเกอรี่
 
 
ไอเดียมาจากซองใส่โทรศัพท์มือถือจากญี่ปุ่น คิดว่าน่าจะนำมาต่อยอดดัดแปลงเป็นสินค้าในรูปแบบของเราได้ สินค้าที่ทำขึ้นจะเน้นไปที่งานจำลองมาจากรูปแบบของเค้กหรือเบเกอรี่ ซึ่งถ้าเป็นในต่างประเทศจะเรียกงานแนวนี้ว่างานสวีท เดโค (sweet deco) ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากในญี่ปุ่น เจ้าของงานกล่าว

รูปแบบสินค้าส่วนใหญ่จะเน้นที่งานจำลองมาจากเบเกอรี่เป็นหลัก อาทิ เค้กปลอม, คัพเค้ก โดยนำมาเป็นส่วนประกอบของสินค้าที่สามารถทำออกมาได้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นกับไอเดียและจินตนาการเป็นสำคัญ โดยสินค้าที่ผลิตขึ้น มีอาทิ เค้กวันเกิดปลอม, คัพเค้ก, ตลับใส่คอนแทคเลนส์, ตุ้มหู, แหวน, กระจก, กรอบรูป, ที่ห้อยโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น และนอกจากสินค้าที่ผลิตพร้อมขาย เจ้าของงานบอกว่ายังมีรายได้เสริมอีกทางจากการรับจ้างผลิตชิ้นงานตามคำสั่ง ตามที่ลูกค้าต้องการ ทำให้สินค้าสามารถขายได้ตลอดทั้งปี และจะเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษในช่วงเทศกาล เพราะอยู่ในกลุ่มของตกแต่งของขวัญ และของที่ระลึก

ทุนเบื้องต้นอาชีพนี้ ใช้เงินลงทุนประมาณ 2,000 บาทขึ้นไป ส่วนใหญ่เป็นค่าอุปกรณ์และเครื่องมือ ส่วนทุนวัตถุดิบ อยู่ที่ประมาณ 30% จากราคาขาย ซึ่งสินค้ามีราคาขายตั้งแต่ 29 บาท ไปจนถึง 600 บาท
วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำชิ้นงาน ประกอบด้วย กาวอะคริลิก, หัวบีบเค้ก, สีอะคริลิก, กรรไกร, คัตเตอร์, ปากคีบ, ที่ปาดหน้าเค้ก, กระดาษรองขนม, สีเพนท์ขวดโหล และวัสดุตกแต่งตามต้องการ โดยแหล่งซื้อกาวอะคริลิกสามารถหาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง สำหรับอุปกรณ์สามารถใช้อุปกรณ์ในการทำเบเกอรี่จริงได้เลย ส่วนวัสดุตกแต่งนั้นแหล่งซื้อขายแหล่งใหญ่จะอยู่ที่สวนจตุจักรและสำเพ็ง


กิฟต์ช็อปเบเกอรี่
เพิ่มคำอธิบายภาพ


ขั้นตอนการทำ

วิธีการทำสินค้าแต่ละชนิดแต่ละรูปแบบจะมีหลักการในการตกแต่งคล้าย ๆ กัน โดยเริ่มจากการเตรียมวัสดุ โดยนำกาวอะคริลิก หรือบางคนอาจเรียกชื่อว่าวิปปิ้งครีมเทียมมาทำการผสมสีอะคริลิกตามที่ต้องการ ส่วนใหญ่จะเน้นสีโทนหวานและสีที่คล้ายขนมเบเกอรี่ อาทิ สีขาว, สีฟ้า, สีชมพู, สีน้ำตาล (ช็อกโกแลต) เป็นต้น โดยจำนวนสีขึ้นอยู่กับรูปแบบที่ได้จินตนาการไว้

เมื่อทำการผสมกาวอะคริลิกกับสีอะคริลิกจนได้สีที่พอใจแล้ว นำกาวที่ผสมเสร็จแล้วมาบรรจุใส่ถุงพลาสติกเพื่อป้องกันไม่ให้โดนอากาศหรือลม เพราะจะทำให้กาวอะคริลิกเซตตัวหรือแข็งตัว เมื่อนำกาวใส่ถุงแล้วให้ทำการประกอบหัวบีบเค้กติดลงไป สำหรับใช้ในการบีบเลียนแบบการตกแต่งหน้าเค้กของจริง

นำกาวอะคริลิกที่บรรจุถุงและประกอบหัวบีบเสร็จแล้วทำการตกแต่งหน้าเค้กลงบน วัสดุที่ต้องการ อาทิ หากเป็นกรอบรูปก็สามารถบีบเนื้อกาวลงบนวัสดุได้ทันที โดยเริ่มจากชั้นล่างสุดค่อย ๆ ไล่ขึ้นมา แต่ถ้าเป็นการทำเค้กปลอมหรือคัพเค้กก็อาจจะเพิ่มขั้นตอนในส่วนของการตัดโฟม ให้เป็นรูปทรงของเค้ก เช่น ทรงกลม, รูปหัวใจ เพื่อใช้เป็นโครงของขนมก่อน จากนั้นจึงทำการตกแต่งหน้าเค้ก

เมื่อทำการบีบหน้าเค้กเสร็จก็ทำการตกแต่งด้วยวัสดุตกแต่งหน้าเค้กตามที่ได้ ออกแบบไว้ โดยขั้นตอนนี้ต้องอาศัยความชำนาญพอสมควร เนื่องจากเนื้อกาวที่โดนอากาศจะเริ่มแข็งตัว หากไม่ชำนาญในการจัดวางตำแหน่งควรใช้วิธีการออกแบบคร่าว ๆ บนกระดาษ จากนั้นจึงทำการจัดวางวัสดุตกแต่งตามแบบที่ร่างไว้ เพื่อป้องกันความผิดพลาด เมื่อตกแต่งเสร็จปล่อยทิ้งไว้ให้เนื้อกาวเซตตัวหรือแข็งตัว โดยใช้
เวลาประมาณ 2 วัน

ขั้นตอนการทำไม่มีอะไรยุ่งยาก เทคนิคอยู่ที่การออกแบบและการจัดวางตำแหน่งของวัสดุให้เหมาะสมมากกว่า ที่สำคัญงานชนิดนี้สามารถต่อยอดไปได้เรื่อย ๆ เพราะสามารถนำไปประยุกต์กับวัสดุได้หลากหลาย เจ้าของงานไอเดียกล่าว

ใครสนใจติดต่อกิ๊ฟ-ณัฐชุดา ติดต่อได้ที่ โทร. 08-0244-1168 หรือที่อีเมล gukgif-deco@hotmail.com ซึ่งงานไอเดียรูปแบบนี้ก็เป็นเครื่องยืนยันได้อย่างดีว่า การเริ่มต้น ธุรกิจ อายุไม่สำคัญ สำคัญที่ความจริงจังและรู้จริง
ที่มา : เดลินิวส์
 
 


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.