บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ถ่านเพนท์ลาย’ : ดีไซน์ดูดกลิ่น-ดูดทรัพย์


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ถ่านเพนท์ลาย’ : ดีไซน์ดูดกลิ่น-ดูดทรัพย์

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


การ ต่อยอด-การเติมความคิดสร้างสรรค์ยังเป็นหัวใจหลักสำหรับการประกอบอาชีพ ผลิตภัณฑ์บางชนิดที่ดูธรรมดา ทว่าหากรู้จักพลิกแพลง-ดัดแปลง เพิ่มเติมรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างน่าสนใจ อย่างเช่น “ถ่านดูดกลิ่นเพนท์ลาย” ที่ทีม “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอ...

ป้าจงดี และลูกสาวคือ เด่นนภา รัษฐปานะ เจ้าของผลิตภัณฑ์  “ถ่านดูดกลิ่นเพนท์ลาย” โดยเด่นนภาเล่าว่า ตนเรียนจบปริญญาโททางด้านการประมง และทำงานเป็นผู้บริหารโครงการ ต่อมาอยากจะออกมาทำอาชีพส่วนตัว อยากมีเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น พอดีเคยไปดูงานเกี่ยวกับการทำถ่านอัดแท่งจากเศษวัสดุเหลือใช้ที่โครงการส่วน พระองค์ พระราชวังสวนจิตรลดา จึงนำมาต่อยอดและพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ของตนเอง โดยผลิตมาตั้งแต่ปี 2545 ใช้ชื่อว่า “ถ่านอัดแท่งป้าจงดี” ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหาร

แต่ต่อมาคิดว่าถ่านอัดแท่งที่ทำอยู่ น่าจะสามารถพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นได้อีก จึงลองนำมาออกแบบใหม่ จนกลายมาเป็น “ถ่าน  ดูดกลิ่นเพนท์ลาย” อย่างที่เห็นในปัจจุบัน โดยสามารถเพิ่มตลาดในกลุ่มของใช้ ของตกแต่ง รวมถึงลูกค้าที่ซื้อเพื่อนำไปเป็นของชำร่วย ของขวัญ ได้อีกด้วย

“ไอ เดียนี้เราพัฒนามาจากภูมิปัญญาของคนสมัยก่อน ที่นิยมนำถ่านไปใส่ไว้ในตู้เย็นเพื่อดูดกลิ่นอับชื้นต่าง ๆ โดยเอามาบรรจุหีบห่อ นำมาเพนท์ลายให้ดูสวยงามขึ้น” เด่นนภากล่าว

เจ้า ของผลิตภัณฑ์บอกอีกว่า ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่ทำขึ้นมีทั้งถ่านดูด   กลิ่นเพนท์ลายที่ออกแบบเอง และรับผลิตตามคำสั่งซื้อของลูกค้าที่ระบุรูปแบบมาให้ นอกจากนี้ก็ยังผลิตถ่านดูดกลิ่นก้อนที่ไม่เพนท์ลายจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ ต้องการซื้อเพื่อนำไปออกแบบลวดลายและหีบห่อเอง โดยผลิตภัณฑ์มีอยู่หลายแบบ แบบที่นิยมมากที่สุดก็มี อาทิ รูปหัวใจ รูปผลไม้ รูปสัตว์ต่าง ๆ รูปตัวการ์ตูน ซึ่งปัจจุบันก็มีลูกค้าหลายรายที่สั่งเพื่อนำไปขายต่อในต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นที่ถ่านไม้ดูดกลิ่นกำลังได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เพราะลูกค้ารู้สึกปลอดภัยมากกว่าผลิตภัณฑ์ดูดกลิ่นที่ทำจากสารเคมี

“ตอน นี้ตลาดต่างประเทศกำลังนิยมผลิตภัณฑ์ดูดกลิ่นจากวัสดุธรรม ชาติมาก โดยเฉพาะการใช้ถ่านเพื่อดูดซับกลิ่น เนื่องจากรูพรุนและจุลินทรีย์    ที่เป็นประโยชน์ในถ่านไม้มีคุณสมบัติดูดซับกลิ่นและเชื้อโรคได้ดี”

นอก จากจะเป็นการต่อยอดจากผลิตภัณฑ์ถ่านอัดแท่งที่ทำอยู่เดิมได้แล้ว ถ่านดูดกลิ่นเพนท์ลายก็ยังสามารถขายได้ราคามากกว่าการขายถ่านอัดแท่งสำหรับ การปิ้งและย่างที่ทำอยู่เดิมได้อีกด้วย โดยทั่วไปถ่านอัดแท่งจะขายได้ถุงละ 25 บาท แต่พอทำเป็นถ่านดูดกลิ่นเพนท์ลายก็สามารถขายได้สูงสุดถึงก้อนละ 59 บาทเลยทีเดียว ถือว่าเป็นวิธีสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าได้อย่างน่าสนใจ...

ทุน เบื้องต้นสำหรับอาชีพนี้จะสูงสักหน่อย ประมาณ 50,000-100,000 บาท เพราะต้องมีเครื่องมือเฉพาะ อาทิ เครื่องบดย่อยเศษผงถ่าน, เครื่องผสมผงถ่าน, เครื่องอัดแท่ง, เครื่องตัดขนาด, เครื่องอบแห้ง (ใช้กรณีฝนตก) และบล็อกหรือแม่พิมพ์อัดถ่าน ส่วนทุนวัตถุดิบอยู่ที่ประมาณ 30% จากราคาขาย โดยราคาขายเริ่มที่ก้อนละ 15 บาท จนถึง 59 บาท วัตถุดิบที่ใช้ทำก็มีเศษถ่านไม้เบญจพรรณ, แป้งมันสำปะหลัง (ใช้ประสานเศษถ่านให้เป็นก้อนอัดแท่ง), น้ำ, พู่กัน, สีอะคริลิก และอุปกรณ์สำหรับตกแต่งถ่าน

ขั้น ตอนการทำ เริ่มจากนำเศษถ่านไม้ที่เตรียมไว้มาผ่านเข้าเครื่องบดย่อยเพื่อบดให้ละเอียด เป็นผงถ่าน จากนั้นนำผงถ่านละเอียดที่ได้มาเข้าเครื่องผสมผงถ่าน โดยเติมแป้งมันสำปะหลังลงไป ในอัตราส่วนผงถ่าน 20 ส่วน ต่อแป้งมันสำปะหลัง 1 ส่วน ผสมคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นเมื่อผงถ่านผสมเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว ให้นำมาผ่านเข้าเครื่องอัดแท่ง หรือนำมาเข้าเครื่องอัด บล็อกแม่พิมพ์ตามแบบที่ต้องการ ระหว่างนั้นให้ใช้น้ำพ่นเป็นฝอย ๆ เพื่อเพิ่มความชื้นในผงถ่าน จนส่วนผสมรวมกันเป็นเนื้อเดียวกัน

เมื่อได้รูปแบบถ่านที่ต้องการแล้ว ให้นำมาเข้าเครื่องตัด  เพื่อให้ได้ขนาดที่ต้องการ แล้วนำออกตากแดดทิ้งไว้ให้แห้ง ใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน หรืออาจจะใช้เครื่องอบแห้ง เมื่อถ่านแห้งแล้วก็นำมาเพนท์ลายด้วยสีอะคริลิกตามที่ได้ออกแบบไว้ จากนั้นผึ่งแดดให้แห้งอีกครั้ง จึงบรรจุลงหีบห่อ เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ

“ตอน นี้ตลาดกระจายออกไปกับลูกค้าหลายกลุ่มมาก อาทิ ของใช้ ของตกแต่ง ของขวัญ และของชำร่วย ซึ่งลูกค้าหลายรายก็มาสั่งให้เรานำถ่านดูดกลิ่น  ไปจัดกระเช้าเพื่อที่จะนำไปมอบเป็นขวัญ ของที่ระลึก ตามเทศกาลต่าง ๆ ตลอดทั้งปี” เจ้าของสินค้าระบุ

ใครสนใจผลิตภัณฑ์ “ถ่านดูดกลิ่นเพนท์ลาย” ต้องการติดต่อกับเด่นนภาเจ้าของอาชีพ ก็ติดต่อไปได้ที่ 133/354 หมู่บ้านเอ็มพี คลอง 6  ถนนรังสิต-นครนายก ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โทร. 0-2577-3253, 08-1458-5055 หรือที่อีเมล drasatapana@yahoo.comThis e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.