บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

วาดภาพบนวัสดุ สิ่งของ


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

วาดภาพบนวัสดุ สิ่งของ

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

งานศิลปะทางด้านวาดภาพ นอกจากจะวาดลงผืนผ้าใบแล้ว ศิลปะการวาดภาพในปัจจุบันยังมีการต่อยอดโดยวาดลงบนวัสดุ-สิ่งของต่าง ๆ มากมาย ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับวัสดุ-สิ่งของนั้น ๆ ได้

ภาพวาดบนวัสดุ
งานศิลปะทางด้าน วาดภาพ นอกจากจะวาดลงผืนผ้าใบแล้ว ศิลปะการวาดภาพในปัจจุบันยังมีการต่อยอดโดยวาดลง บนวัสดุ-สิ่งของต่าง ๆ มากมาย ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับวัสดุ-สิ่งของนั้น ๆ ได้ และวัสดุ-สิ่งของนั้น ๆ ก็มีผู้สนใจซื้อหาไปใช้งาน กลายเป็น ช่องทางทำกิน อีกรูปแบบหนึ่ง

เล็ก-วรรณา ฉัตรานุภาพ ผู้ที่ชื่นชอบการวาดภาพ และมีการวาดภาพลงบนวัสดุ-สิ่งของต่าง ๆ เล่าว่า แม้จะไม่ได้เรียนจบมาทางด้านศิลปะ แต่ก็เป็นคนที่ชอบงานด้านศิลปะ ชอบวาดรูป สมัยที่ยังเรียนอยู่ก็วาดภาพมา เรื่อย ๆ จนเรียนจบเข้าทำงานประจำแล้ว ก็ยังวาดภาพอยู่

ตอนนั้นก็จะวาดเพราะชอบ ไม่ได้คิดว่าจะวาดภาพขาย ตอนแรกก็จะวาดลงผ้าใบแล้วตั้งโชว์ไว้ที่บ้าน และหลัง ๆ นอกจากวาดลงผ้าใบแล้วก็ยังวาดภาพลงบนวัสดุของใช้ด้วย ไปเจอวัตถุดิบอะไรที่สวย ๆ เราก็จะเอามาวาดภาพใส่เข้าไป แล้วก็ตั้งโชว์ หรือไม่ก็นำไปใช้งานภายในบ้าน

หลังวาดภาพลงวัสดุต่าง ๆ มานานหลายปี ทำให้มีชิ้นงานอยู่เต็มบ้าน ตอนหลังจึงทดลองนำงานไปออกบูธขาย ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และมีออร์เดอร์จากลูกค้าเข้ามาเรื่อย ๆ ด้วย จึงเริ่มผลิตงานออกจำหน่าย โดย ทำเว็บไซต์เพื่อเป็นช่องทางการขายชิ้นงานทางอินเทอร์เน็ต และยังไปเรียนรู้ด้านศิลปะเพิ่มเติม ในเรื่องของการให้สี แสงเงา สัดส่วนของภาพ เพื่อให้ฝีมือเป็นที่ถูกใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น

ตอนนั้นก็ทำชิ้นงานออกมาเรื่อย ๆ โดยยังทำงานประจำอยู่ด้วย จะใช้เวลาว่างจากงานประจำมาทำ แต่หลังจากที่แต่งงาน ก็เลยตัดสินใจออกจากงานประจำมาทำงานที่เราชอบอย่างจริงจัง

เล็กบอกเล่าต่อไปว่า งานวาดภาพลงบนสิ่งของต่าง ๆ นั้นเป็นงานที่วาดออกมาตามสไตล์ของตัวเอง จะไม่เน้นสีสด แต่จะทำเป็นสีอ่อนดูสบายตา รูปภาพนั้นก็มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ ดอกไม้ สัตว์ ฯลฯ ซึ่งงานที่ทำออกมานั้นจะเป็นการวาดขึ้นมาทีละชิ้น เพราะฉะนั้นงานที่ทำออกมาจะมีเพียงแบบเดียวชิ้นเดียว

เราจะคิดว่าเราทำเพื่อใช้เอง ไม่ได้คิดว่าเราทำขายให้ลูกค้า เพราะฉะนั้นงานที่ทำออกมาแต่ละชิ้นจึงต้องเป็นงานที่เนี้ยบ อีกอย่างหนึ่งก่อนที่เราจะทำชิ้นงานไปขายให้ลูกค้านั้นเราก็จะต้องทำแล้ว ทดลองใช้เองก่อน เพื่อเราจะได้รู้ปัญหาแล้วนำไปแก้ไข เพื่อที่เราจะรู้ได้ว่างานที่เราทำไปขายให้ลูกค้านั้นจะไม่มีปัญหา

เจ้าของผลงานบอกอีกว่า วัสดุส่วนใหญ่ที่นำมาทำการวาดภาพลงไปนั้น จะเป็นพวก งานไม้ หรือ งานกระดาษอัดแข็ง ส่วนใหญ่จะเป็นของที่สามารถนำมาใช้งานได้ หรือนำไปตกแต่งบ้านก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ, เก้าอี้, กล่องไม้เล็กหรือใหญ่, รังนก, ตู้จดหมาย, ตู้ใส่ของ ฯลฯ

จริง ๆ แล้วเราเน้นขายภาพที่วาดลงไปบนวัสดุ มากกว่าขายวัสดุที่เราวาดภาพลงไป เล็กกล่าว
สำหรับวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำนั้น หลัก ๆ มีดังนี้คือ วัสดุสิ่งของที่ต้องการวาดภาพลงไป, สีอะคริลิก, พู่กัน, น้ำยาเคลือบเงา, น้ำยาโป๊ไม้, น้ำยากันเชื้อรา, กระดาษทราย เป็นต้น

ภาพวาดบนวัสดุ

ขั้นตอนการทำ

เริ่มจากการนำสิ่งของ ไม่ว่าจะเป็นงานไม้ งานจากกระดาษอัดแข็ง หรืออื่น ๆ ที่ต้องการจะวาดภาพลงไป นำมาทำการโป๊ ใช้น้ำยาโป๊ไม้ทำการโป๊ปิดลงไปตามพื้นผิวของวัสดุนั้น ๆ เพื่อเป็นการปิดร่องรอย แตก หรือปิดตรงส่วนที่เป็นตาไม้ โป๊ทับให้ผิววัสดุนั้นเรียบ

จากนั้นก็ทำการขัดผิวด้วยกระดาษทรายให้ทั่ววัสดุเพื่อทำให้ผิวเรียบอีกครั้ง เสร็จเรียบร้อยแล้วก็เช็ดทำความสะอาดเอาผงไม้-ผงวัสดุออกให้หมด แล้วใช้น้ำยากันเชื้อราทางลงไปบนวัสดุให้ทั่ว ตั้งทิ้งไว้ให้น้ำยาแห้ง เมื่อน้ำยากันเชื้อราแห้ง ก็นำมาทำการทาสีรองพื้น ทาด้วยสีขาว ตั้งทิ้งไว้จนสีแห้งสนิท จากนั้นก็ทำการวาดภาพตามที่ต้องการได้ โดยเริ่มจากการใช้ดินสอร่างบาง ๆ ให้เป็นโครงร่างตามรูปที่เราต้องการก่อน จากนั้นก็ทำการลงสีตามที่ต้องการ จนเป็นภาพตามต้องการ วาดภาพเรียบร้อยก็ตั้งทิ้งไว้ให้สีแห้ง

ขั้นสุดท้ายก็ใช้น้ำ ยาเคลือบเงาทำการพ่นทับลงไป รอจนแห้ง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ สินค้าของเล็กนั้นมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กล่องไม้, ตู้จดหมาย, เก้าอี้, โต๊ะ, รองเท้า หรือวัสดุของใช้ หรือของแต่งบ้านน่ารัก ๆ อีกมาก ซึ่งสนราคาก็มีตั้งแต่ 200 บาท ขึ้นไปจนถึงหลักพัน โดยราคานั้นขึ้นอยู่กับความละเอียดของภาพ ขนาด และวัตถุดิบหรือวัสดุที่ใช้ในการวาด

สำหรับผู้ที่สนใจงานศิลปะภาพวาดบนวัสดุ-สิ่งของต่าง ๆ ฝีมือของ เล็ก-วรรณา สามารถคลิกเข้าไปดูสินค้า-ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.shopleklek.com หรือต้องการนำสิ่งของไปสั่งวาด หรือสั่งออร์เดอร์ ก็โทรศัพท์ไปคุย-ไปสอบถามได้ที่ โทร.08-1559-2235 ซึ่งนี่ก็เป็นอีกกรณีตัวอย่าง ช่องทางทำกิน เกี่ยวกับการ วาดภาพ วาดภาพ บนวัสดุ ต่าง ๆ ที่สร้างงาน-สร้างรายได้น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน
ที่มา : เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.