บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เสื้อผ้ายีนส์เก่า แปลงสไตล์แบบใหม่


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เสื้อผ้ายีนส์เก่า แปลงสไตล์แบบใหม่

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

การปรับประยุกต์เพื่อความแปลกใหม่น่าจะเป็นสิ่งดี โดยเฉพาะกับยีนเก่า เพราะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้เสื้อผ้า และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมไปในตัวเพราะเสื้อผ้าเก่าก็นำมาดัดแปลงใช้ใหม่ได้

เสื้อผ้ายีนส์เก่า

กระแสดูแลสิ่งแวดล้อมแทรกเข้ามาในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น จากปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่รุนแรงมากขึ้น และกระแสนี้ยังเข้าสู่แวดวงอาชีพ การค้าขาย การทำธุรกิจด้วย ซึ่งจากกระแสนี้นี่เองนักศึกษารายหนึ่งก็ได้คิดค้นการ ดัดแปลงเสื้อผ้าเก่า โดยเฉพาะผ้ายีน นำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า และลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งทั้งมีประโยชน์ และก็เป็นอีก ช่องทางทำกิน สร้างอาชีพได้ด้วย

แอน-ฐิติมา พุทธบูชา นักศึกษาสาขาวิชาออกแบบแฟชั่นผ้าและเครื่องแต่งกาย คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) พระนคร มองว่า เสื้อผ้ายีนได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นค่อนข้างมากเสมอมา นับว่าเป็นตลาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียว แต่ตลาดวัยรุ่นนั้นเป็นตลาดที่มาเร็วไปเร็ว ดังนั้นการปรับประยุกต์เพื่อความแปลกใหม่น่าจะเป็นสิ่งดี โดยเฉพาะกับยีนเก่า เพราะ 1.เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้เสื้อผ้า และ 2.ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมไปในตัวเพราะเสื้อผ้าเก่าก็นำมาดัดแปลงใช้ใหม่ได้

เรื่องการดัดแปลงนั้น ฐิติมาบอกว่า ไม่ใช่เรื่องยาก หากมีฝีมือทางการตัดเย็บเสื้อผ้า มีความคิดสร้างสรรค์ ก็สามารถทำได้เลย ซึ่งหากมีตลาดวางขาย หรือมีทำเลรับดัดแปลง กิจการดัดแปลงเสื้อผ้านี้ก็น่าจะไปได้สวย เพราะกระแสของเสื้อผ้าดัดแปลงมีอยู่ในกลุ่มวัยรุ่นเสมอ และที่สำคัญเสื้อผ้าที่เป็นยีนเก่านั้นสามารถนำมาดัดแปลงได้ทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยีน กางเกงยีน กระโปรงยีน

สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในการดัดแปลง หลัก ๆ คือจักรเย็บผ้าที่เป็นจักรอุตสาหกรรม หรือจักรถีบธรรมดาก็ได้ รวมถึงอุปกรณ์เย็บ อาทิ เข็ม ด้าย กรรไกร ฯลฯ และวัสดุสำคัญก็คือ เสื้อผ้ายีนเก่า

เสื้อผ้ายีนส์เก่า

ฐิติมายกตัวอย่าง พร้อมอธิบายขั้นตอน โดยตัวอย่างแรกคือการดัดแปลง ตกแต่งกางเกงยีนด้วยลายลูกไม้ ที่ขอบขากางเกงและปากกระเป๋ากางเกงด้านหน้าและด้านหลัง ใช้เทคนิคการดัดแปลงกางเกงและตกแต่งด้วยลูกไม้ ขั้นตอนเริ่มที่เตรียมกางเกงยีนขายาว (ขนาดแล้วแต่ไซซ์ผู้สวมใส่) ตัดขากางเกงให้สั้นขึ้นเป็นขา 3 ส่วน พับชายขอบกางเกงขึ้น และเย็บริมผ้าชายขากางเกงให้เรียบร้อย จากนั้นสร้างลวดลายบนผ้าลูกไม้ด้วยการปักไหมด้วยมือ ผสมกับการปักลูกปัดลงบนผ้าลูกไม้ที่เตรียมไว้ ซึ่งผ้าลูกไม้นี้เป็นลูกไม้ตาข่ายแบบสำเร็จรูป มีขนาดกว้างประมาณ 5 ซม. ส่วนความยาวนั้นให้วัดจากขนาดความกว้างของขอบปลายกางเกง

นำผ้าลูกไม้ที่ปักเสร็จแล้ว เย็บติดลงบนปลายขากางเกงทั้ง 2 ข้าง และอีกส่วนหนึ่งให้สอยติดบริเวณปากกระเป๋ากางเกงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งบริเวณกระเป๋าด้านหน้านั้นให้ตัดผ้าลูกไม้เป็นรูปดอกไม้ แล้วค่อยปักลูกปัดเพื่อสร้างลวดลายลงไป ส่วนกระเป๋าด้านหลังให้ตัดผ้าลูกไม้เป็นแถบสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ แล้วค่อยปักไหม ปักลูกปัด ซึ่งการตกแต่งบริเวณกระเป๋ากางเกงนั้นให้เลือกบริเวณด้านซ้ายของกระเป๋า
ตัวอย่างถัดมา เป็นการดัดแปลงโดย เปลี่ยนกางเกงเป็นชุดกระโปรง ซึ่งจะค่อนข้างยากหน่อย โดยฐิติมาอธิบายว่า เริ่มด้วยการสร้างแบบชุดกระโปรงขึ้นมาก่อน ซึ่งภาษาช่างเรียกว่าการสร้างแพตเทิร์น แล้วตัดแบบออกมาเป็นชิ้น ๆ เตรียมไว้ จากนั้นให้เลาะแยกผ้าชิ้นหน้าและผ้าชิ้นหลังของกางเกงยีนที่เตรียมไว้ แล้วค่อยนำแบบที่ตัดไว้วางลงบนผ้าตัดผ้าตามแบบ เสร็จแล้วให้เย็บประกอบเป็นชุด ปิดท้ายที่ตกแต่งด้วยการเย็บผ้าลายดอกเพื่อต่อตรงบริเวณกลางชุดกระโปรงทั้ง ด้านหน้าและหลัง และนำผ้าลายดอกมาตัดเป็นผ้ารูปแบบสามเหลี่ยม นำมาเย็บแทรกที่ตะเข็บข้างของชุดกระโปรง เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย
อีกตัวอย่างเป็นการ ตกแต่งกระโปรงยีน แบบง่าย ๆ ด้วยการติดระบายลูกไม้ที่ด้านข้าง และใช้ริบบิ้นลูกไม้ร้อยเป็นโบผูกที่เอว ซึ่งวิธีทำเริ่มที่เตรียมกระโปรงยีน จากนั้นตัดผ้าลูกไม้ซึ่งมีขนาดกว้างประมาณ 5 ซม. ยาวประมาณ 40 ซม. เย็บเก็บริมลูกไม้บริเวณที่ไม่ใช่รอยหยักของลูกไม้ให้เรียบร้อย ด้วยการใช้ด้าย 1 เส้น และเย็บทับด้วยด้าย 2 เส้น ด้วยฝีเข็มที่ห่าง ซึ่งภาษาช่างเรียกว่า เย็บแล้วดึงรูดเป็นระบาย โดยเย็บเสร็จแล้วจะต้องเหลือชายด้ายเอาไว้สำหรับดึง เมื่อดึงรูดเสร็จแล้ว ผ้าลูกไม้จะมีความยาวเท่ากับ 20 ซม. ซึ่งจะต้องทำผ้าลูกไม้แบบนี้ 6 ชิ้น เสร็จแล้วนำระบายลูกไม้ที่เย็บแล้ว มาเย็บติดที่ด้านข้างของกระโปรง ให้เป็นระบายข้างละ 3 ชิ้น โดยเย็บเป็นชั้น ๆ จากนั้นใช้ริบบิ้นลูกไม้มาผูกเป็นโบที่เอว ด้วยการลอดไปตามหูกระโปรง เท่านี้ก็เรียบร้อย (ริบบิ้นลูกไม้นี้มีความกว้างประมาณ 2 ซม. ส่วนความยาวขึ้นอยู่กับความกว้างของเอว กระโปรง)

การทำชิ้นงานลักษณะนี้ ฐิติมาบอกว่า ถ้ามีเสื้อผ้ายีนเก่าอยู่แล้วก็ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก แต่หากจะทำเป็นการค้าก็ลองไปหาซื้อยีนเก่าที่ตลาดโรงเกลือซึ่งจะมีขายเป็น มัด ๆ ละ 50 ตัว ราคาตกประมาณตัวละ 20 บาทขึ้นไป ซึ่งเมื่อดัดแปลงประยุกต์เสร็จเรียบร้อยแล้วจะขายได้ในราคาตัวละ 100-200 บาทขึ้นไป

สนใจเรื่องการ ดัดแปลงเสื้อผ้ายีนเก่า ต้องการสอบถามกับ แอน-ฐิติมา พุทธบูชา ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-6988-3016 บางทีอาจจะเป็นอาชีพที่ทำเงินให้ใครบางคนได้เป็นอย่างดีก็ได้

ที่มา : เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.