บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

กระเป๋าหนังต่อ สินค้าโอท็อป สร้างรายได้


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

กระเป๋าหนังต่อ สินค้าโอท็อป สร้างรายได้

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

กว่า 20 ปีที่สามีภรรยา สำรวย เอกสิริลัญจกร-สร้อยสวาท คชิน ปักหลักเย็บกระเป๋าหนังที่ใช้เศษหนังเหลือมาเย็บเป็นกระเป๋าหนังต่อรูปทรง ต่างๆ กว่า 30 แบบ ตระเวนขายตามงานต่างๆ จนรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมให้แต่ละชุมชนผลิตสินค้าเพื่อคัดเลือกเป็นสินค้าใน โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์(โอท็อป)

กระเป๋าหนังต่อ


สร้อยสวาท บอกว่า ก่อนจะมาปักหลักยึดอาชีพเย็บกระเป๋าหนังต่อ เธอและสามีเคยทำงานในโรงงานเย็บกระเป๋าหนังย่านนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ ทำมาหลายปีจนโรงงานปิดกิจการจึงกลายเป็นคนตกงาน จึงพาครอบครัวกลับไปอยู่ในซอยโรงหมูคลองเตย มานั่งคิดนอนคิดอยู่หลายวันว่าจะประกอบอะไร หากเป็นลูกจ้างคงลำบากเพราะอายุก็มากแล้ว และมีลูกอยู่หลายคน พอดีในชุมชนมีคนทำหนังสติ๊ก จะมีเศษหนังแผ่นเล็กๆ เหลือทิ้งไว้ จึงคิดว่าน่าจะต่อเศษหนังทำเป็นกระเป๋า จึงตัดสินใจซื้อจักรเย็บหนังแบบซิกแซ็กด้วยเงินผ่อนของยีห้อซิงเกอร์ เริ่มจากประเป๋าสตางค์ ก่อนแล้วขยายเป็นกระเป๋าหิ้ว กระเป๋าสะพาย ลองไปขายตลาดนัดใบละ 100 บาท ปรากฏว่าขายดี จึงมองว่าควรจะยึดอาชีพนี้ต่อไป

เดิมทีเศษหนังไม่มีใครสนใจ จะทิ้งกันเกลื่อน ตอนหลังพอเห็นว่าเรามาใช้กระโยชน์จึงมีการซื้อขายขึ้นมา แรกๆ เศษหนังวัวแท้จะขายกิโลกรัมละ 5-30 บาทขึ้นอยู่กับขนาดใหญ่ของเศษหนัง ตอนหลังราคาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่เราก็จำเป็นต้องซื้อ เพราะกระเป๋าก็ขายดี ที่ขายได้เป็นกอบเป็นกำคือตอนออกงานครั้งแรกที่กรุงเทพฯ จัดงานที่สวนลุมพินี ขายได้ละสมัยนั้นวันละหลายพันบาท มาถึงตรงนี้เรามั่นใจขึ้น เลยซื้อจักรเย็บหนังเพิ่ม ตอนนี้มี 3 ตัวเย็บกันเพียงสองคนสามารถเย็บได้เดือนละ 300-400 ใบ สร้อยสวาท กล่าว

สร้อยสวาท บอกอีกว่า หลังจากที่รัฐบาลมีโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และให้ชุมชนรวมกลุ่มเพื่อผลิตสินค้า จึงรวบรวมกลุ่มแม่บ้านตั้งกลุ่มขึ้นมาทั้งหมด 7 คน ปีแรกส่งประกวดได้ระดับ 4 ดาวของเขตคลองเตย จึงทำให้มีสิทธิ์ออกบูธในงานแสดงสินค้าโอท็อปที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ปรากฏว่าขายดีมาก บางวันขายได้ถึงวันละ 3-4 หมื่นบาท อย่างน้อยก็ต้องได้วันละเป็นหมื่นบาท ในที่สุดวัตถุดิบเริ่มไม่พอ สามีจึงไปหาที่แหล่งใหม่ เป็นเศษหนังจากโรงงานฟอกหนังย่านบางปู จ.สมุทรปราการ ปัจจุบันราคาตกกิโลกรัมละ 80-120 บาท กระทั่ง 6 ปีก่อน ได้ย้ายครอบครัวจากคลองเตยมาอยู่ที่ประเวศ ส่งผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนังต่อเข้าประกวดก็ได้รางวัลโอท็อปอีก 2 ครั้ง

กระเป๋าหนังต่อ
 

พอฉันมาอยู่ประเวศ ต้องย้ายเครื่องจักรมาเย็บที่ประเวศ แต่สมาชิกกลุ่มของเราอีก 5 คน ยังอยู่ที่คลองเตยเหมือนเดิม เท่ากับว่าเราทำงานสองที่ คือเมื่อไปรับเศษหนังจากโรงงานแถวบางปู จะส่งให้สมาชิกกลุ่มตัดเป็นชิ้นๆ สี่เหลี่ยมทั้งผืนผ้าและจตุรัส ตามแบบที่เราต้องการมามัดไว้มัดละ 50 ชิ้น พอได้ปริมาณเท่าที่ต้องการจึงไปรับจากคลองเคยมาเย็บที่ประเวศ โดยจะจ่ายให้สมาชิกเป็นรายชิ้น ส่วนอุปกรณ์ในการประกอบกระเป๋าจำพวกซิป ตะขอ และอื่นๆ จะหาซื้อย่านวงเวียนใหญ่ ปัจจุบันจะใช้เวลาเย็บ 4-7 วันจึงนำสินค้ามาขายครั้งหนึ่ง หัวหน้ากลุ่มกระเป๋าหนังต่อ กล่าว

ส่วน ผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนังต่อทั้งหมดมีกว่า 30 แบบ มีสี่เหลี่ยม ทรงกระบอก ปลายมน รูปทรงเสื้อสายเดี่ยว เป็นต้น ทั้งกระเป๋าใส่เหรียญ กระเป๋าหิ้ว กระเป๋ามีสายสะพาย มีขนาดเล็กสุดเป็นกระเป๋าใส่เหรียญ ขนาดเท่าฝ่ามือ หนังวัวแท้ขายใบละ 50 บาท กระเป๋าสะพายขนาดเล็ก กว้าง 4 นิ้ว สูง 6 นิ้ว จะขายตั้งแต่ราคา 100 บาท สูงสุดกระเป๋าขนาดใหญ่ราคา 850 บาท แต่หากมีพ่อค้าซื้อหลายใบเพื่อขายต่อตั้งแต่ 6 ใบขึ้นไป จะลดราคาพิเศษให้ 20-25%


กระเป๋าหนังต่อ


ด้านสำรวย เสริมด้วยว่า สินค้าที่ผลิตมาทั้งหมด ส่วนหนึ่งส่งให้ร้านสินค้าโอท็อปในห้างสรรพสินค้าเทสโก้-โลตัส สาขาพระราม 3 และสาขาพระราม 4 นอกจากนั้นอีกส่วนหนึ่งส่งไปยังห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ คิดอัตราส่วนที่ส่งขายบนห้างสรรพสินค้าทั้ง 3 แห่งนั้น 50% จากสินค้าทั้งหมด ที่เหลืออีก 50% ออกขายเองตามงานต่างๆ เนื่องจากปัจจุบันกระทรวงแรงงานและ
สวัสดิการสังคม มูลนิธิเพื่อการพัฒนาแรงงานและอาชีพ และกระทรวงพาณิชย์ ช่วยจัดหาตลาดให้ด้วย
อย่างไรก็ตาม ในแต่ละเดือนหากไม่มีงานแสดงสินค้าที่ภาครัฐจัดขึ้น สำรวยบอกว่าจะมีรายได้จากการขายกระเป๋าหนังต่อตกเดือนละราว 3 หมื่นบาท แต่หากออกงานจะขายดีเป็นพิเศษ บางวันอาจได้เป็นวันละหลักหมื่นบาท

จากประสบการณ์ในการเย็บกระเป๋าหนังต่อมากว่า 20 ปี เป็นที่ยืนยันได้ว่าผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนังต่อของกลุ่มแม่บ้านมีคุณภาพ จึงสามารถขายได้ถึงวันนี้

ขั้นตอนในการทำกระเป๋าหนังต่อ

เริ่มจากไปหาเศษหนังมา แล้วตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมขนาดเท่ากัน เลือกสีของหนังตามที่ต้องการ เมื่อได้เศษหนังที่ตัดเป็นสี่เหลี่ยมจำนวนที่เพียงพอต่อกรผลิตเป็นกระเป๋าแล้ว ให้เอาหนังที่ตัดแล้วมาเย็บโดยใช้จักรเย็บหนังแบบซิกแซ็ก เย็บต่อๆ กันจนได้เป็นผืนขนาดที่ต้องการทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้าง หากต้องการแบบมีฝาปิดให้เย็บหลังให้ยาวกว่า เพื่อเป็นฝาn เมื่อเย็บเป็นโครงสร้างของกระเป๋าแล้วจึงใส่อุปกรณ์ประกอบของกระเป๋า อาทิ ซิป ตะขอ ตัวล็อก เป็นต้น
หากใครสนใจเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ โทร.08-6973-7995
ที่มา : คมชัดลึก


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.