บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

โคมไฟรีโมต ช่วยลดโลกร้อน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

โคมไฟรีโมต ช่วยลดโลกร้อน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

โคมไฟระบบรีโมต ช่วยลดโลกร้อนสินค้า ดีฝีมือไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ กำลังได้การยกย่องจากนานาชาติ ให้เป็น โนว์ฮาว-Know How ที่มีส่วนช่วยแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญระดับสังคมโลกเลยทีเดียว

โคมไฟรีโมต

หาก คนทั่วโลกนับล้านคนใช้ระบบเปิด-ปิดไฟฟ้า ด้วยรีโมตคอนโทรล การลืมปิดไฟหรือเปิดไฟทิ้งไว้ในบ้านนับล้านหลังมันอาจหมดไป การใช้พลังงานไฟฟ้าย่อมลดลง การซื้อเชื้อเพลิงเพื่อมาผลิตไฟฟ้าก็ลดน้อยลงตามไปอีก

ยุค นี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหน พบเห็นคนส่วนใหญ่เริ่มตื่นตัวกับปัญหา โลกร้อน มากขึ้น หลายฝ่ายร่วมใจคนละไม้ละมือทำหน้าที่ช่วยแก้ไขกันไปตามแต่ศักยภาพของตัวเอง โดยเฉพาะภาคธุรกิจนั้น หากลองสำรวจคร่าวๆ คงพบว่าในท้องตลาดปัจจุบันนั้น มีผลิตภัณฑ์หลายหลากชนิด ที่นอกจากจะเป็นส่วนหนึ่งของกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจแล้ว ยังมีส่วนช่วยทำให้ปัญหาสิ่งแวดล้อมระดับโลกดังกล่าวทุเลาเบาบางลงได้บ้าง ไม่มากก็น้อย

โคมไฟระบบรีโมต แม้จุดเริ่มจะมาจากความต้องการแก้ไขปัญหารำคาญใจในชีวิตประจำวันของพ่อลูกอ่อนธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่เมื่อมาถึงวันนี้ สินค้าดีฝีมือไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ กำลังได้การยกย่องจากนานาชาติ ให้เป็น โนว์ฮาว-Know How ที่มีส่วนช่วยแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญระดับสังคมโลกเลยทีเดียว

จุดเริ่มธุรกิจ คุณ กิตติพงศ์ บุษสาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.บี.สมาร์ท คอนโทรล จำกัด ในวัย 44 ปี ที่อนุญาตให้เรียกชื่อแบบกันเองว่า คุณเก่ง กรุณาสละเวลามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจที่ดูแลอยู่ โดยย้อนความเป็นมาส่วนตัวให้รู้จักกันก่อน เริ่มจากจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านบริหารงานบุคคล จากมหาวิทยาลัยเกริก เคยผ่านงานมาหลายด้าน ทั้งดีเจเปิดแผ่นในเธค เจ้าของผับ ฝ่ายขายของโรงแรม และบริษัทกระเบื้องชื่อดัง

กระทั่งอายุได้ 36 ปี แต่งงานมีครอบครัว ภรรยาอยากให้เลิกชีวิตกลางคืน จึงหันมาทำธุรกิจส่วนตัวของครอบครัว เพื่อจะได้มีเวลาดูแลลูก ช่วงชีวิตนี้เองที่เป็นจุดเริ่มของการทำธุรกิจ โคมไฟรีโมต ซึ่งเป็นหัวข้อการสนทนากันในครั้งนี้

ตอนนั้นมีลูก เล็ก ชอบร้องไห้ตอนตี 2 ตี 3 ทุกวัน ผมเป็นคนดูแลลูกแต่เตียงนอนกับสวิตช์ไฟ มันไกลกันเกือบ 10 เมตร พอต้องเดินไปเปิดไฟ ต้องเตะพัดลมทุกคืน บางทีเดาผิดเดาถูกไม่รู้ลูกเป็นอะไร เข้าใจว่าเขาหิว พอไปชงนมให้เขาไม่กิน นมก็เปลือง เสียเวลาก็เสีย ง่วงก็ง่วง เลยมานั่งคิดว่าจะทำยังไงดี” คุณเก่ง เล่าปัญหาเมื่อครั้งเป็นพ่อลูกอ่อน

หลังจากนำปัญหาดังกล่าวมาขบคิด เพื่อไขที่ต้นเหตุ คุณเก่งได้ข้อสรุปว่า หากไม่ต้องการชงนมเสียเปล่าหรือเดินเตะข้าวของในห้องนอนตอนลูกร้องไห้กลางดึก เขาต้องเปิดไฟให้สว่างก่อน ซึ่งทางแก้ไข คือเลื่อนสวิตช์ไฟกลางห้องมาไว้ใกล้มือ ซึ่งคงเป็นเรื่องยุ่งยากเกินไป หรือไม่ก็ต้องย้ายโคมไฟมาไว้ใกล้หัวเตียง แต่ด้วยความที่มีลูกในวัยซน การมีเครื่องใช้ไฟฟ้าใกล้มือ อาจเป็นอันตรายได้
เมื่อประมวลข้อมูล ได้ดังว่า คุณเก่งจึงได้ข้อสรุปการแก้ปัญหาเปิดไฟห้องนอนช่วงกลางดึก ถ้ามี รีโมตคอนโทรล เหมือนกับโทรทัศน์หรือเครื่องปรับอากาศ น่าจะดีไม่น้อย คิดได้ดังนั้นจึงดั้นด้นไปยัง บ้านหม้อ แหล่งจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแหล่งใหญ่ที่สุดในเวลานี้ แต่จนแล้วจนรอด หาเท่าไหร่ไม่ว่าร้านไหนก็ไม่มีขาย

พอพบว่าสินค้าตามต้องการยังไม่มีขาย ด้วยความที่มีประสบการณ์ด้านการตลาดมาก่อน จึงทำให้เกิดความคิดว่าคนที่มีฐานะพอๆ กับผมน่าจะมีถึงหลักล้านคน และคนที่มีฐานะดีกว่าต้องมีอยู่ไม่น้อย ฉะนั้นคนทั้ง 2 กลุ่มนี้อาจกำลังเผชิญปัญหากวนใจเหมือนกับเรา แต่พวกเขาหาซื้ออุปกรณ์มาอำนวยความสะดวกไม่ได้เหมือนกัน

ฉะนั้น ถ้าเราทำออกขายก่อนคนอื่นมันน่าจะไปได้ เลยเริ่มทดลองทำ แต่ต้องคิดและทำเงียบๆ คิดดังไม่ได้ เพราะเชื่อว่าธุรกิจตัวนี้ ถ้ามีเงินทุนที่เหมาะสม สามารถผลิตสินค้าแล้วขายไปได้ทั่วโลก คุณเก่ง บอกอย่างนั้น

เจ้าของเรื่องราวท่านเดิม เล่าต่อว่า ธุรกิจที่ต้องเริ่มต้นด้วยการ คิดเงียบๆ ของเขานี้ มีเพื่อนอีกคนหนึ่งเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วน โดยได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นคนออกแบบวงจรไฟฟ้า ดัดแปลงให้เป็นรีโมตคอนโทรลทั้งแบบคลื่นวิทยุและแสงอินฟราเรด ลองผิด-ลองถูก เป็นเวลานานราว 1 ปี ใช้เงินทุนไปราว 1 ล้านบาท กว่าผลงานจะออกมานิ่ง อยู่ในระดับน่าพอใจ

ช่วงแรกออกแบบเป็น กล่องพลาสติคธรรมดา ใช้เป็นรีโมตเปิด-ปิดสวิตช์ไฟ แต่พอไปหารือกับทางสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ได้รับคำแนะนำให้เขียนออกมาเป็นแผนธุรกิจ ก่อนที่ทางเอสเอ็มอี แบงก์ จะเข้ามาสนับสนุนเรื่ององค์ความรู้ผ่านทางโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ คุณเก่ง บอก
ภายหลังจากผ่านการอบรมและหารือกับทางผู้เชี่ยวชาญ หลายฝ่าย ทำให้คุณเก่งสามารถต่อยอดความคิดหา จุดขายของสินค้าในแบบของเขาได้มากกว่า 1 มุม

ถ้าขายเฉพาะระบบเปิด-ปิด ไฟฟ้าด้วยรีโมตคอนโทรล คงวางขายได้แค่ในร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไป แต่ถ้าเรามีมุมขายมากกว่า 1 จุด คือสวยด้วย เท่ด้วย สะดวกสบายด้วย คงขายได้มากขึ้น เลยคิดต่อยอดด้วยการนำวงจรระบบรีโมตมาใส่โคมไฟ ก่อนออกแบบให้มีรูปทรงสวยงามแปลกตา เหล่านี้น่าจะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จเร็วขึ้น คุณเก่ง บอกอย่างนั้น

และ ด้วยความที่สินค้ามีความโดดเด่น แปลกใหม่ น่าสนใจ หลังจากวางตลาดได้ไม่นาน ทั้งหน่วยงานราชการและสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ต่างให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ของเขาเป็นอย่างดี จนกระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา คุณเก่ง บอกว่า ได้รับอี-เมลจาก สมาพันธ์ธุรกิจโลก มีใจความว่า บริษัท เค.บี.สมาร์ท คอนโทรล จำกัด ซึ่งอยู่ในความดูแลของเขานั้น ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้รับรางวัลประจำปี ในฐานะธุรกิจมีความคิดสร้างสรรค์ เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์มีความสำคัญกับสังคมโลก
ทางสมาพันธ์ธุรกิจโลก ให้เหตุผลว่า หากคนทั่วโลกนับล้านคนใช้ระบบเปิด-ปิดไฟฟ้า ด้วยรีโมตคอนโทรล การลืมปิดไฟหรือเปิดไฟทิ้งไว้ในบ้านนับล้านหลังอาจหมดไป เมื่อเป็นเช่นนั้น การใช้พลังงานไฟฟ้าย่อมลดลง การซื้อเชื้อเพลิงเพื่อมาผลิตไฟฟ้าย่อมลดน้อยลงตามไปอีก ที่ผ่านมาการรณรงค์ดับไฟคนละดวงยัง ไม่สัมฤทธิผล ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะโลกยังไม่รู้จักโนว์ฮาวนี้ คุณเก่ง ว่าให้ฟังอย่างนั้น

สนทนามาถึงตรงนี้มีคำถามเกี่ยวกับอุปสรรคในการทำธุรกิจ คุณเก่งยิ้มน้อยๆ ก่อนบอก หลังจากทำออกมาแล้ว นำไปให้คุณพ่อทดลองใช้ ท่านไม่ตื่นเต้น ก่อนบอกเปิด-ปิดไฟเองมาทั้งชีวิต ไม่จำเป็นต้องใช้รีโมต ทำให้เขาขาดความมั่นใจ และคิดว่าสินค้าของเขาอาจไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ แต่เมื่อนำไปให้เด็กวัยรุ่นทดลองใช้กลับชอบใจ

ประสบการณ์ตรงดังว่า นี้ จึงเป็นจุดเริ่มทำให้ต้องค้นหาคำตอบให้มากขึ้นว่า ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายสินค้าของเขานั้น มีใครอยู่ที่ไหนบ้าง เมื่อทำวิจัยตลาดอย่างละเอียด ทำให้พบว่า ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเขานั้น แบ่งออกเป็นหลายกลุ่ม นับตั้งแต่หมู่บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม โรงแรม รีสอร์ต รวมทั้งผู้ใช้ตามบ้านด้วย

เมื่อถามไถ่ถึงคู่แข่ง เจ้าของเรื่องราว ถอนหายใจเล็กน้อย ก่อนบอกตรงๆ ตอน นี้ยังไม่มี แต่กลัวอยู่เหมือนกัน เพราะทุนเราน้อย หากคนชอบเลียนแบบ แล้วเขามีทุนเป็นพันล้านบาท เราคงเหนื่อยหน่อย แต่การเป็นแชมป์นั้น ต้องกลัวผู้ท้าชิงหรือผู้ท้าชิงต้องกลัว ฉะนั้น ถ้าเราบอกว่าตัวเองเป็นแชมป์ คู่แข่งเขาต้องกลัวเรามากกว่า

ก่อนจากกันไป คุณเก่ง ขอบรรยายคุณสมบัติของโคมไฟอัตโนมัติให้ทราบด้วยว่า สามารถรับสัญญาณรีโมตรังสีอินฟราเรดได้ในระยะถึง 30 เมตร ทำหน้าที่เสมือนสวิตช์ปิดเปิดไฟฟ้า ทำให้ไม่สิ้นเปลืองพลังงาน แตกต่างกับการปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยรีโมต อย่างโทรทัศน์ที่แม้หน้าจอจะมืดแต่กินไฟเหมือนเปิดปกติ ส่วนราคาขายอยู่ที่ 3,500-10,000 บาท ต่อชิ้น ขึ้นอยู่กับแบบที่เลือก

สนใจโคมไฟระบบ รีโมตคอนโทรล และระบบเปิด-ปิด ด้วยรีโมตคอนโทรล ของบริษัท เค.บี.สมาร์ท คอนโทรล จำกัด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เลขที่ 38/182 หมู่บ้านสุขประยูรฮิลล์ หมู่ 9 ถนนสุขประยูร ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000 โทรศัพท์ (038) 270-615 หรือ (086) 996-3111
ที่มา : มติชน
ภาพจาก : กรุงเทพธุรกิจ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.